วันพุธที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2566

น้ำมันดาวอินคา

 น้ำมันดาวอินคา 

น้ำมันถั่วดาวอินคาคืออะไร น้ำมันถั่วดาวอินคา ( Cold pressed sacha inchi oil ) เป็นน้ำมันที่สกัดได้จากเมล็ดดาวอินคา โดยผ่านกระบวนกรรมวิธีการบีบอัดและไม่ผ่านกระบวนการทางเคมีใด ๆ ทำให้ได้น้ำมันดาวอินคาที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงมีไขมันที่จำเป็นต่อร่างกาย และมีกลิ่นรสที่ดี

สรรพคุณของน้ำมันดาวอินคา 




ถั่วดาวอินคาคืออะไร

ถั่วดาวอินคา ( Sacha Inchi ) มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Plukenetia volubilis L. ลักษณะของถั่วดาวอินคามีลำต้นเป็นไม้เถาเลื้อยอายุ 10 – 50 ปี ใบรูปหัวใจปลายแหลม ดอกเล็กๆทรงกลมสีเขียวอมเหลือง เมล็ดออกเป็นพูมีประมาณ 4 – 7 พู เปลือกอ่อนเป็นสีเขียวสด เมื่อฝักแก่เปลือกจะค่อยๆเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาล ถั่วดาวอินคาจัดเป็นพืชที่ให้น้ำมันเจริญเติบโตตามบริเวณลุ่มน้ำอเมซอนแถบประเทศเปรู และแพร่กระจายทั่วไปในพื้นที่ที่มีความสูงตั้งแต่ 100 – 2,000 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล ปัจจุบัน ถูกนำเข้ามาปลูกในแถบประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากขึ้น ซึ่งรวมถึงประเทศไทยด้วย ในอดีตจนถึงปัจจุบันเมล็ดของถั่วดาวอินคาจะถูกนำไปสกัดเป็นน้ำมัน เพื่อนำไปใช้ในการประกอบอาหารที่อุดมด้วยคุณค่าทางโภชนาการและสารอาหารสำคัญได้แก่ โปรตีน พลังงาน ไขมัน คาร์โบไฮเดรต แคลเซียม เหล็ก โซเดียม วิตามิน C วิตามิน A กรดไขมัน โอเมก้า 3


น้ำมันดาวอินคา


น้ำมันถั่วดาวอินคา 


สกัดได้จากเมล็ดถั่วดาวอินคา โดยผ่านกระบวนการบีบอัดและไม่ผ่านกระบวนการทางเคมีใด ๆ ทำให้ได้น้ำมันถั่วดาวอินคาที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงมี ไขมันที่จำเป็นต่อร่างกาย


ซึ่งในปัจจุบันถั่วดาวอินคากำลังเป็นที่สนใจและมีการนำมาเพาะปลูกในเชิงพาณิชย์ และนำมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยิ่งได้น้ำมันถั่วดาวอินคาสกัดเย็นอย่างปลอดจากสารเคมีเพื่อให้คงคุณค่าสารสำคัญที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายมนุษย์จะได้น้ำมันสกัดเย็นที่เหมาะสำหรับผู้รักสุขภาพ เช่น ต้องการบำรุงถนอมสายตาและป้องกันโรคต่าง ๆ และผู้ที่มีปัญหาทางสุขภาพแล้ว เช่น ผู้ที่มีโรคประจำตัว หรือผู้ที่มีความเสี่ยงต่อการมีโรคที่สำคัญ ได้แก่ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง โรคหัวใจ โรคไขข้อกระดูก รวมถึงผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย ปริมาณที่แพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญแนะนำ น้ำมันสกัดถั่วดาวอินคาก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกเพื่อสุขภาพได้เป็นอย่างดี

RICH129


6 ความคิดเห็น:

  1. น่าสนใจครับ

    ตอบลบ
  2. มีโปรโมชั่นอะไรบ้างค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สั่งออนไลน์ ได้ราคา375 บาท จากปกติ590 บาทครับ

      ลบ
  3. กินอย่างไร ไม่รู้จักมาก่อนเลย

    ตอบลบ
  4. มีประโยชน์อย่างไร

    ตอบลบ